Danh mục sản phẩm
SỰ SO SÁNH XE TẢI KENBO 990KG VÀ DONGBEN T30
![]() |
|
Giới thiệu chung
Xin chào các bạn!
Kinh tế đất nước ngày một phát triển, nhu cầu lưu thông vận chuyển hàng hòa ngày một tăng cao.
Nếu bạn là một khách hàng đang cần mua một chiếc xe tải để phục vụ nhu cầu vận chuyển hoặc kinh doanh dịch vụ, bạn sẽ quan tâm đến vấn đề gì nhất khi mua xe?
Làm thế nào để bạn có thể nhìn nhận, đánh giá vấn đề và sản phẩm như một chuyên gia?
Làm thế nào để lựa chọn được một sản phẩm tốt, phù hợp ?
Trong nội dung của ngày hôm nay, mời các bạn cùng với tôi tìm hiểu những kiến thức của ngành ô tô thông qua hai sản phẩm xe tải nhẹ KenBo do Nhà máy ô tô Chiến Thắng sản xuất lắp ráp và xe tải nhẹ DongBen T30 do Nhà máy ô tô Shineray Việt Nam sản xuất lắp ráp.
Động cơ
“Con xe của anh chạy như thế nào? Có ngon không? Ăn bao nhiêu lít? ”, đó là những chủ đề không thể thiếu trong cuộc nói chuyện của các lái xe, bao gồm các khách hàng khi cần mua xe mới cũng đều rất quan tâm và đặt ra nhiều câu hỏi về động cơ xe.
Có thể nói, động cơ là phần giá trị nhất trong một chiếc xe. Tầm quan trọng của động cơ được ví như là “trái tim”, là “linh hồn” của một chiếc xe.
Thông số kỹ thuật động cơ xe KenBo 990kg |
Thông số kỹ thuật động cơ xe DongBen T30 |
-Nhãn hiệu động cơ: BAIC BJ413A -Kiểu loại: 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng -Dung tích xy lanh 1342cm3 -Công suất 69kw ( 94 mã lực)/6.000 vòng/phút -Tiêu chuẩn khí thải: EURO 4 - Nhiên liệu: Xăng -Mức tiêu hao nhiên liệu: +Xe thùng khung mui chạy thực tế không tải hàng hóa: 8 L +Xe thùng khung mui chạy thực tế đủ tải hàng hóa: 9.1-10L |
-Nhãn hiệu: DLGC 14, công nghệ kỹ thuật vượt trội của Đức. -Kiểu loại: 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, kết cấu trục cam kép (DOHC), đa van (16 van) cho công suất máy mạnh hơn, đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn nên rất tiết kiệm nhiên liệu, phun xăng điện tử đa điểm. -Dung tích xy lanh: 1.499cc. -Công suất cực đại: 80Kw/5.200 vòng/phút, sản sinh công suất cực đại tới 109 mã lực. - Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4. -Nhiên liệu: Xăng -Mức tiêu hao nhiên liệu: +Xe thùng khung mui chạy thực tế không tải hàng hóa:7.2L/100km. +Xe thùng khung mui chạy thực tế đủ tải hàng hóa: 8.4L/100km. |
Chắc bạn sẽ thấy thật vô lý phải không ạ? Làm gì có chuyện xe KenBo máy nhỏ hơn, công suất yếu hơn lại ăn nhiều xăng hơn xe DongBen T30 được?
Nhưng những điều tưởng như không thể thực tế đã xảy ra bởi lẽ:
- Tuy kết cấu động cơ có nhiều nét tương đồng, nhưng nhà sản xuất khác nhau, trình độ công nghệ khác nhau sẽ cho ra những sản phẩm kết quả khác nhau, bởi vậy nên máy xe KenBo 69kw sản sinh công suất cực đại 94 mã lực thì vòng tua máy đã lên 6.000/phút, như vậy sẽ làm máy nhanh nóng hơn, hao xăng hơn, về lâu dài máy sẽ nhanh tã, hụt ga, nhưng máy xe DongBen T30 80kw sản sinh công suất cực đại tới 109 mã lực khi vòng tua máy chỉ là 5.200 vòng/phút.
- Và các lái xe là những người cảm nhận rõ nhất qua thực tế sử dụng, thấy đúng nhất khi chiếc xe tải chở hàng nặng vận hành trên đường, nhất là đường đông xe, đông người, do động cơ công suất yếu nên lái xe sẽ phải thường xuyên rà côn đỡ ga, chính vì vậy sẽ làm xe bị tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Đồng thời, côn xe cũng vì thế bị ảnh hưởng nhanh hỏng hơn.
- Ngoài ra, cấu hình xe cũng là một trong những yếu tố dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu hơn ví dụ như việc xe KenBo sử dụng lốp có săm tuy tăng cường khả năng chở tải nhưng cũng là nguyên nhân làm tốn xăng hơn, độ an toàn kém hơn, đặc biệt cần cẩn thận với khả năng xe bị lật tương đối cao nhất là khi ôm cua ở tốc độ 50 -60km.
Chế độ bảo hành, bảo dưỡng - Một trong những yếu tố quan trọng cam kết chất lượng xe.
-Xe KenBo bảo hành 12 tháng hoặc 10.000km. Như vậy, thực ra xe chỉ sử dụng tầm khoảng hơn 3 tháng là đã hết chế độ bảo hành. -Nhà máy sản xuất lắp ráp xe KenBo không có chế độ bảo dưỡng miễn phí lần đầu cho xe mới, toàn bộ do Đại lý phân phối tự thỏa thuận và tự làm cho khách hàng. |
-Xe DongBen T30 bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. -Nhà máy sản xuất lắp ráp xe DongBen T30 có chế độ bảo dưỡng miễn phí lần đầu cho khách hàng, quản lý thực hiện tốt trong hệ thống Đại lý toàn quốc. |
Thùng xe
Kích thước thùng (dài x rộng x cao mm) |
Xe KenBo |
Xe DongBen T30 |
Thùng lửng |
2600 x 1520 x 380 |
2900 x 1650 x350 |
Tải trọng cho phép chở xe thùng lửng (kg) |
995 |
1120 |
Thùng khung mui |
2610 x 1510 x 940/1410 |
2900 x 1650 x 1200/1600 |
Tải trọng cho phép chở xe thùng khung mui (kg) |
990 |
990 |
Thùng kín |
2600 x 1540 x 1450 |
2910 x 1680 x 1520 |
Tải trọng cho phép chở xe thùng kín (kg) |
990 |
990 |
Các khách hàng mua xe tải đều tìm hiểu rất kỹ về kích thước thùng xe có phù hợp với yêu cầu quy cách hàng hóa cần vận chuyển hay không, thậm chí có không ít khách hàng còn lấy cả thước đo thực tế kích thước thùng để tính toán.
Thùng xe KenBo và xe DongBen đều có rất nhiều ưu điểm như:
-Thùng xe độc lập với cabin, chắc chắn hơn, an toàn hơn.
-Thùng xe có nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau như thùng lửng, thùng khung mui, thùng kín, thùng bán hàng lưu động được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như tôn kẽm, inox, compersit.
- Kích thước thùng đều rất dài rộng.
-Tuy nhiên, thùng xe DongBen T30 sẽ phù hợp chở nhiều chủng loại hàng hóa với nhiều loại quy cách khách nhau hơn do sở hữu kích thước thùng nhỉnh hơn đôi chút so với thùng xe KenBo.
|
|
Nội thất và tiện nghi sử dụng
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với xe tải nhẹ ngày một nâng cao của khách hàng, từ cuối năm 2017 các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam lần lượt tung ra thị trường các sản phẩm được trang bị nhiều tiện nghi sử dụng hiện đại hơn.
Khoang nội thất cần thiết kế rộng thoáng, trên các xe phải trang bị đầy đủ trợ lực lái điện, điều hòa, kính điện, khóa điện, những yếu tố đó giờ đã trở thành những yêu cầu cơ bản và tất yếu đối với một chiếc xe tải.
Nội thất xe Kenbo 990kg |
Nội thất xe DongBen T30 |
Xe KenBo và DongBen T30 đều đáp ứng tốt những yêu cầu trên, nhưng khi đi vào vận hành thực tế hoặc xem xét các chi tiết thì xe DongBen T30 quả thật vượt trội hơn hẳn. Ví dụ như:
Vấn đề cách âm:
Khi nổ thử máy ở trạng thái xe không chuyển động, động cơ của hai xe máy nổ rất êm.
Nhưng khi chạy xe trên đường, nhất là từ tốc độ 60km/h trở lên thì sự khác biệt sẽ rất rõ nét:
-Động cơ xe KenBo rất nhanh nóng, tiếng ồn phát ra từ động cơ lớn, tiếng hú từ cầu phát ra to, kèm thêm những tạp âm khác từ bánh xe, điều hòa, ngoại cảnh vv…tất cả dội vào khoang cabin làm cho tiếng ồn trong khoang cabin lớn, tạo cảm giác lái không tốt cho lái xe, cho thấy phần cách âm của xe tương đối kém, độ kín khít của khoang cabin, của zoăng đệm cao su được thiết kế làm chưa đảm bảo.
- Cách âm của xe DongBen T30 tốt hơn, độ kín khít của khoang cabin, zoăng đệm cao su chất hơn, tiếng ồn lọt vào trong khoang cabin từ động cơ, cầu, lốp, điều hòa, ngoại cảnh vv…ở mức độ vừa phải, xe chạy đầm, êm ái, tạo cảm giác lái tương đối tốt cho người lái.
- Bởi vậy nên ngay tiếng đóng mở cửa xe của hai xe thực tế cũng đã mang lại những cảm nhận khác nhau.
Cửa và zoăng cửa xe KenBo |
Cửa và zoăng cửa xe DongBen T30 |
Khóa điện:
Khóa điện xe KenBo Khóa điện xe KenBo không đồng bộ, khóa chế thêm, khóa xe và khóa điện riêng, nên tính năng ổn định của các nút bấm, hệ thống điện không cao, sử dụng bất tiện. |
Khóa điện xe DongBen T30 Xe DongBen T30 sử dụng đồng bộ khóa điện theo xe, sử dụng tiện lợi, tính năng ổn định cao. |
Điều hòa:
Điều hòa xe KenBo Xe trang bị điều hòa 3 nấc số lạc hậu, không còn thông dụng trên thị trường, lượng gió nhỏ, làm mát không sâu, thời gian làm mát lâu, tiếng ồn phát ra từ điều hòa lớn. |
Điều hòa xe DongBen T30 Xe trang bị điều hòa 4 nấc số hiện đại, lượng gió lớn, làm mát sâu, thời gian làm mát nhanh, điều hòa chạy êm. |
Ngoại thất
Cả hai xe KenBo và DongBen T30 đều được thiết kế theo phong cách châu Âu không chỉ rất đẹp mà còn an toàn hơn với phần đầu xe nhô dài về phía trước, mỗi xe có một nét đẹp riêng tùy theo con mắt thẩm mỹ của từng người, trong đó xe DongBen T30 có nét thiết kế theo phong cách xe sang BMW với mặt ca lăng kép hình quả thận và hốc thông gió hình chữ U ngược kinh điển.
|
|
Kích thước tổng thể của xe như sau:
Kiểu loại xe |
Xe KenBo |
Xe T30 |
Xe Ford Ranger |
Kích thước xe (dài x rộng x cao mm) |
4650 x 1630 x 1920 |
4980 x 1830 x 1980 |
5362 x 1860 x 1848 |
Trục cơ sở (mm) |
2800 |
Khung gầm
Trong một chiếc xe tải, khung gầm là bộ phận vô cùng quan trọng không thể thay thế. Bề dày satxy, kết cấu khung gầm, và công nghệ sơn là những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo độ bền, độ cứng của khung gầm. Tuy nhiên thực tế rất ít khách hàng Việt Nam quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là những khách hàng mua xe tải nhẹ.
-Bề dày satxy:
Bề dày satxy của xe KenBo là 170 mm; độ rộng tai treo nhíp là 190 mm.
Bề dày satxy của xe DongBen T30 là 250 mm, độ rộng tai treo nhíp là 280 mm.
Xe KenBo |
Xe DongBen T30 |
-Kết cấu khung gầm:
-Xe KenBo sử dụng kết cấu satxy dạng võng. Đây là thiết kế thông thường thường thấy ở các xe tải nhẹ dưới 1 tấn. |
-Xe DongBen T30 sử dụng kết cấu satxy dạng bằng. Đây là thiết kế tiên tiến chuyên dụng cho các xe tải trung và tải nặng. |
-Khung gầm của xe DongBen T30 được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm hiện đại, gia tăng sự bền bỉ, không lo bị dỉ sét.
Có thể nói trong phân khúc xe tải nhẹ, khung gầm xe DongBen T30 vượt trội hơn hẳn, thuộc loại “nồi đồng cối đá”.
Linh kiện, phụ tùng sửa chữa, thay thế
Đây cũng là vấn đề rất quan trọng nhưng nhiều khách hàng lại rất ít khi đề cập đến khi mua xe.
Thường khách hàng đi mua xe chỉ hỏi qua về chế độ bảo hành như nào, sau này trong quá trình sử dụng nếu cần sửa chữa thì phải làm sao chứ ít khi hỏi cụ thể về vấn đề linh kiện, phụ tùng thay thế giá cả có hợp lý không, có sẵn không.
Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị các bạn khi mua xe cũng nên lưu ý đến vấn đề linh kiện, phụ tùng thay thế. Bạn có thể hỏi gara sửa chữa xe gần nhà nhất xem linh kiện phụ tùng của xe đó có sẵn không, có phổ thông dễ kiếm không hoặc hỏi trực tiếp đơn vị bán xe về những linh kiện phụ tùng thường dùng như đèn xe, ba đờ sốc, dây ga, dây côn, các loại cảm biến, lọc gió, lọc dầu vv…xem họ có thể cung cấp cho bạn được ngay không, giá cả hợp lý không, bằng không bạn nên cẩn trọng khi đưa ra quyết định mua chiếc xe đó.
Kết luận chung
Trên một chiếc xe tải có rất nhiều thứ có thể cải tạo như thùng xe, lốp xe, khoá xe, tuy nhiên động cơ xe, hệ thống kết cấu khung gầm, hệ thống treo là những cái không thể dễ dàng thay đổi.
Hiểu biết chuyên sâu về sản phẩm không chỉ là cách nhanh nhất để thuyết phục khách hàng, mà đồng thời còn giúp bạn thực hiện tốt quan điểm tư tưởng mới trong kinh doanh, đó là coi khách hàng như những người anh em họ hàng ruột thịt của mình để cung cấp những ý kiến tư vấn nhiệt tình, chân thành và chuyên nghiệp.
Chân thành cảm ơn bạn đã sắp xếp thời gian quý báu để đọc bài viết này.
Thông số kỹ thuật cơ bản |
Đơn vị |
Xe KenBo |
Xe DongBen T30 |
Kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) |
mm |
4650 x 1630 x 1920 |
4980 x 1830 x 1980 |
Khoảng cách trục |
mm |
2800 |
3050 |
Khối lượng bản thân |
Kg |
1085 |
1170 |
Khối lượng hàng chuyên chở cho phép |
Kg |
995 |
1120 |
Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông |
kg |
2210 |
2420 |
Số người cho phép chở (kể cả người lái) |
Người |
2 |
2 |
Tiêu hao nhiên liệu |
|
8.1L/100km |
7.2L/100km |
Lốp: Lốp trước/lốp sau |
|
5.50-13 |
175/70R14 |
Dung tích bình xăng |
L |
40 |
40 |
Động cơ |
|
|
|
Mã động cơ |
|
BJ413A |
DLCG14 |
Loại động cơ |
|
4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng |
4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử đa điểm, kết cấu trục cam kép DOHC, đa van (16 van) |
Dung tích xy lanh |
Cm3 |
1342 |
1.499 |
Công suất cực đại |
|
69Kw/6.000 vòng/phút |
80Kw/5.200 vòng/phút |
Loại nhiên liệu |
|
Xăng không chì |
Xăng không chì |
Tiêu chuẩn khí thải |
|
EURO 4 |
EURO 4 |
Loại hộp số |
|
Hộp số tay 5 cấp/MT |
Hộp số tay 5 cấp/MT |
Hệ thống lái |
|
Thanh răng – bánh răng có trợ lực lái điện EPS |
Thanh răng – bánh răng có trợ lực điện EPS |
Hệ thống phanh |
|
Trước đĩa, sau tang trống, thủy lực, trợ lực chân không |
Trước đĩa sau tang trống, thủy lực, trợ lực chân không |
Giảm chấn trước |
|
Lò xo |
Lò xo |
Giảm chấn sau |
|
Nhíp lá |
Nhíp lá |
CÔNG TY CHÚNG TÔI CÓ
Đăng lúc: 14-07-2017 02:19:32 AM - Đã xem: 4795
Người mua xe trả góp chính thức được sử dụng bản sao giấy đăng ký phương tiện? Các chủ doanh nghiêp, Và Khách hàng Cá nhận không lo bị phạt nữa nhá! Hãy mua và phát triển kinh doanh nhá! các bác,Chủ Otô lo sợ bị CSGT phạt vì ngân hàng giữ giấy đăng ký xe trả góp...
Xem tiếp...Đăng lúc: 11-04-2020 11:50:25 PM - Đã xem: 591
Bạn cần hiểu hơn về sản phẩm, Sự đắng đo làm cho bạn chậm trễ, không biết nên chọn sản phẩm nào, Nên mua KENBO hay DONGBEN T30. Gía cả như nào chất lượng ra sao. Hãy đọc để hiêu hơn về sản phẩm.
Xem tiếp...Đăng lúc: 13-07-2017 03:18:50 AM - Đã xem: 4735
Việc cảnh sát giao thông kiểm tra, xử phạt các chủ phương tiện xe ô tô không có giấy đăng ký xe bản chính khi tham gia giao thông khiến nhiều chủ xe lo lắng.
Xem tiếp...Đăng lúc: 23-04-2019 09:23:15 AM - Đã xem: 3127
Thông tin biển báo cấm xe tải. Khoảng thời gian đầu năm 2018 có khá nhiều biển báo cấm tải được ban hành, nhiều khách hàng chưa nắm rõ nên khá thắc mắc vì không biết dòng xe của mình có bị cấm tải không và những đoạn đường cấm tải trong thành phố
Xem tiếp...